Giảm cân nhờ chế độ ăn kiêng Whole30 cực dễ nếu bạn nắm rõ điều này

30
Whole30 là chế độ ăn kiêng mới đang được không ít người áp dụng hiện nay. Nhờ việc tiêu thụ những loại thực phẩm chống cảm giác thèm đồ ngọt , bạn có thể tiến gần hơn tới mục tiêu giảm cân.

Không ít người tìm đến chế độ ăn Paleo hay Keto nhằm giữ dáng và sở hữu một thân hình thon gọn. Tuy vậy, Whole30, một chế độ ăn kiêng mới đây, cũng có thể giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân mạnh mẽ. Lợi ích của chế độ dinh dưỡng này là thúc đẩy người áp dụng tiêu thụ tất cả các loại thực phẩm ở trạng thái tươi nhất.

Theo Sara Haas, chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago, không thêm đường vào quá trình chế biến thức ăn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ calo rỗng từ đồ nướng và rượu. Đồng thời, mỡ bụng cũng nhanh chóng biến mất vì chế độ ăn Whole30 tránh sử dụng thực phẩm đã qua chế biến chứa nhiều natri.

  • 5 địa chỉ khám bệnh Da liễu uy tín tại TP HCM
  • Dự báo thời tiết: Cuối tuần miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu mùa
  • Dự báo thời tiết ngày 11/8: Nắng nóng bủa vây khắp 2 miền Bắc, Trung
  • Dự báo thời tiết hôm nay 22/12: Miền Bắc hạ nhiệt trước khi đón không khí lạnh
  • Hà Nội lập 3 kịch bản điều hành để giảm thiểu thiệt hại do dịch COVID-19

  • giam can nho che do an kieng whole30 cuc de neu ban nam ro dieu nay
    Lợi ích của chế độ dinh dưỡng này là thúc đẩy người áp dụng tiêu thụ tất cả các loại thực phẩm ở trạng thái tươi nhất.

    Trong chế độ ăn này, người áp dụng cần loại bỏ đường, chất làm ngọt nhân tạo, ngũ cốc, sữa, đậu và rượu ra khỏi thực đơn hàng ngày trong 30 ngày. Những loại thực phẩm không được tiêu thụ bao gồm cả diêm mạch, hummus và sữa chua Hy Lạp.

    Theo Melissa và Dallas Hartwig, hai người sáng lập chế độ ăn này, đây là những thực phẩm có khả năng kích thích và gây viêm ruột, làm mất ổn định lượng đường trong máu, tạo cảm giác thèm ăn. Nhìn chung, hạn chế đường và thức uống có cồn là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là một số mẹo giảm cân nhờ chế độ ăn Whole30:

    Làm sạch bếp

    Trên thực tế, áp dụng chế độ ăn này không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Trước khi bắt đầu, bạn cần dọn tủ lạnh và tủ đựng thức ăn. Việc làm này giúp tránh sự cám dỗ của các món ăn vặt như kem, khoai tây chiên, bánh quy… Hãy thay những thực phẩm thiếu mạnh này bằng rau, trái cây, trứng và các loại hạt.

    giam can nho che do an kieng whole30 cuc de neu ban nam ro dieu nay
    Hãy thay những thực phẩm thiếu mạnh này bằng rau, trái cây, trứng và các loại hạt.

    Lên sẵn kế hoạch

    Các món ăn ở nhà hàng thường không nằm trong nhóm thực phẩm được tiêu thụ trong chế độ ăn Whole30. Do đó, nếu có ý định áp dụng chế độ ăn này, bạn cần thực hiện nấu tại nhà. Thay vì làm các bữa ăn nhanh chóng và qua loa, bạn hãy viết sẵn những thực phẩm cần tiêu thụ từ trước.

    Hơn nữa, đọc kỹ thành phần ghi trên nhãn mác sản phẩm cũng là việc làm cần thiết khi đi chợ. Ví dụ, mọi người nên tránh sử dụng một số loại sữa chứa chất carrageenan, thịt nguội có cho chất bảo quản hoặc nước tương chứa nhiều gluten.

    Rửa, thái nhỏ thực phẩm

    Rửa sạch và thái nhỏ thực phẩm là hoạt động thường gặp khi chế biến các món ăn nằm trong chế độ Whole30. Bạn có thể tạo ra các món đơn giản như salad khi thời gian eo hẹp. Thông thường, thời gian chuẩn bị món ăn càng ít thì thực phẩm càng giữ được độ tươi ngon và tự nhiên.

    giam can nho che do an kieng whole30 cuc de neu ban nam ro dieu nay
    Rửa sạch và thái nhỏ thực phẩm là hoạt động thường gặp khi chế biến các món ăn nằm trong chế độ Whole30.

    Tránh dùng đồ ăn nhẹ

    Những người áp dụng chế độ ăn này thường ít cảm thấy thèm đồ ăn vặt hơn bình thường. Tuy nhiên, không ít người gặp phải khó khăn trong tuần đầu khi áp dụng chế độ dinh dưỡng Whole30. Đây là thời điểm nhạy cảm vì cơ thể đang trong quá trình thích ứng với chế độ ăn mới. Do đó, bạn rất dễ bị cuốn hút bởi đồ ăn vặt, thực phẩm chiên rán. Ý chí và nghị lực là điều vô cùng cần thiết để theo đuổi mục tiêu giảm cân.

    Lựa chọn kỹ càng

    Đôi khi mọi người không thể tránh khỏi những tình huống đi ăn hàng vì tiếp khách, bạn bè hay công chuyện gia đình. Khi gặp phải tình trạng này, bạn nên lựa chọn kỹ thực đơn và gọi món ăn phù hợp tránh ảnh hưởng quá nhiều tới chế độ ăn kiêng. Đồng thời, trong trường hợp bất khả kháng, mọi người nên sử dụng đồ uống ít đường và hạn chế uống rượu bia.

    giam can nho che do an kieng whole30 cuc de neu ban nam ro dieu nay
    Bạn nên lựa chọn kỹ thực đơn và gọi món ăn phù hợp tránh ảnh hưởng quá nhiều tới chế độ ăn kiêng.

    Hòa đồng

    Hiển nhiên, mọi người sẽ rơi vào tình huống khó xử khi dự tiệc với bạn mà chỉ uống nước lọc. Bạn hoàn toàn có thể rủ bạn bè tham gia một số hoạt động khác như đi dạo, xem phim để tránh điều này.


    Bạn đang đọc bài viết Giảm cân nhờ chế độ ăn kiêng Whole30 cực dễ nếu bạn nắm rõ điều này tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin tức đô thị kinh tế.

  • Giá vàng biến động mạnh, nhà đầu tư chần chừ khi giao dịch mua bán
  • TP HCM: Vỡ đường ống, hàng nghìn hộ dân bị cúp nước
  • Loạt công ty đóng cửa vì COVID-19, số người xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ vọt lên gấp hơn 4 lần kỉ lục cũ
  • Hà Nội có thêm hai ca nhiễm COVID-19 mới
  • Dự báo thời tiết ngày mai 21/7: Hà Nội sẽ đón mưa dông giải nhiệt vào chiều và tối
  • Giá USD hôm nay 17/2: Thành nơi trú ẩn an toàn mùa dịch bệnh, USD liên tiếp ở ngưỡng cao
  • Giá vàng hạ nhiệt xuống dưới 47 triệu đồng/lượng, mức chênh với vàng thế giới chưa đến 1 triệu đồng
  • Doanh nghiệp đối chọi với COVID-19
  • Thông tin về địa chỉ, giờ làm việc của Tổng lãnh sự quán và Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam
  • Hàn Quốc có thêm 152 ca nhiễm COVID-19, phá đi nỗ lực kiềm chế số ca nhiễm mới ở mức 1-2 con số