Bí quyết giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm

Béo phì lâu năm không chỉ ảnh hưởng lớn đến vóc dáng, mà còn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề rủi ro cho sức khỏe. Việc giảm cân cho người béo phì lâu năm đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự kiên trì.

Lên kế hoạch giảm cân

Người béo phì lâu năm sẽ rất khó xuống cân, nếu không thực sự có quyết tâm cao thì giảm cân gần như không hiệu quả. Vì vậy, để giảm được trọng lượng, trước hết về mặt tinh thần, bạn cần có động lực thực sự để giảm cân và phải đặt ra mục tiêu rõ ràng; đồng thời chuẩn bị tâm lý vững vàng, quyết tâm, kiên trì không bỏ cuộc.

Theo HLV Nguyễn Hương Trà, CLB thể dục thẩm mỹ Fitness House, để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả, trong chế độ sinh hoạt hàng ngày cần kết hợp hai yếu tố dinh dưỡng và luyện tập.

Thay đổi chế độ ăn

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa – Internet

Để đạt mục tiêu giảm cân, bạn nên ăn uống điều độ, tuy nhiên không nên nhịn ăn, bỏ bữa. Nhiều người thường cố gắng nhịn ăn để giảm cân nhanh, nhưng chỉ nhịn được một thời gian và khi ăn trở lại thì dễ mắc chứng “cuồng” ăn, thèm ăn và ăn nhiều hơn bình thường; và kết quả là béo hơn lúc trước.

Vì vậy, tốt nhất không nên bỏ bữa, nhưng chỉ ăn khi cảm thấy đói thật sự và dừng bữa khi cảm thấy no khoảng 80%. Bạn không nên nhịn, không nên để quá đói mới ăn, vì lúc đó bạn sẽ dễ ăn bù quá mức năng lượng cần thiết.

Cân bằng lượng calo vào ra

bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa – Internet

Theo hướng dẫn chung của Trung tâm thực hiện chính sách về dinh dưỡng thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, phụ nữ làm việc văn phòng cần 1.800-2.000 calo/ngày, hoạt động vừa phải cần 2.000-2.200 calo/ngày và hoạt động nhiều cần 2.200-2.400 calo/ngày.

Tốt nhất, để việc giảm béo đạt hiệu quả, bạn phải giảm lượng thực phẩm ăn hàng ngày của bạn để tạo ra sự thâm hụt ít nhất là 250 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, cần giảm dần lượng thức ăn nạp vào cơ thể để dạ dày làm quen với việc tiếp nhận ít thức ăn.