Ăn chuối không lo đuối sức

31

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/an-chuoi-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

an chuoi khong lo duoi suc
Ảnh: Shutterstock.

Ăn chuối cũng giữ cho nhịp tim ổn định, kích thích giải phóng insulin để kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ huyết áp tối ưu.

  • Cách li 455 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 237 mắc COVID-19
  • Dịch COVID-19 ngày 4/4: Cách li gần 90 y bác sĩ các bệnh viện tại Hà Nội do tiếp xúc với bệnh nhân số 237
  • Giảm mỡ bụng tại nhà nên uống gì tốt nhất
  • Hà Nội: 33 trong 5.222 mẫu test nhanh dương tính, 26 mẫu đã được xét nghiệm loại trừ
  • Trung Quốc khẳng định ‘công khai, minh bạch’ về COVID-19, tố ngược lại Mỹ đang muốn đánh lạc hướng dư luận

  • Người lớn khỏe mạnh được khuyến khích nạp từ 3.500 – 4.700 mg kali mỗi ngày, tùy thuộc vào lối sống và các yếu tố khác. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 450 mg kali. Lượng kali hằng ngày thay đổi khác nhau tùy theo người song nhìn chung, bạn sẽ cần phải ăn khoảng 7 – 8 quả chuối để nạp đủ lượng kali cho cơ thể.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Sodium ảnh hưởng tiêu cực đến tim. Tăng cường kali trong khi giảm sodium có lẽ là thay đổi quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bổ sung ít nhất 4.069 mg kali mỗi ngày giảm 49% nguy cơ bị bệnh tim thiếu máu cục bộ so với những người nạp ít hơn 1.000 mg. Chuối cũng tăng cường sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác. Chất xơ, vitamin C và vitamin B6 trong chuối đều quan trọng đối với tim.

    Giảm nguy cơ ung thư. Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có tác dụng giảm nguy cơ ung thư nhờ những thực phẩm này giàu dưỡng chất mà không cần thêm muối, đường tinh luyện, chất bảo quản và thuốc nhuộm thực phẩm, theo steptohealth.com. Chuối là nguồn cung cấp vitamin C tốt, giúp giảm hình thành các gốc tự do gây ung thư. Hàm lượng chất xơ cao cũng được cho là giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

    Cải thiện tiêu hóa. Ăn chuối giúp thay thế các chất điện giải quan trọng như kali bị mất với số lượng lớn khi bạn bị tiêu chảy. Hàm lượng chất xơ của chuối cũng giúp tăng tính nhuận trường.

    Ai cần hạn chế ăn chuối mỗi ngày?

    Ở những người có vấn đề về thận, ăn chuối ở mức vừa phải vì quá nhiều kali không tốt cho thận. Chuối được cho là có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở những người dễ bị đau đầu, vì vậy chỉ ăn nửa quả chuối mỗi ngày nếu bạn thuộc loại người này.

    Cuối cùng, một số người bị dị ứng với chuối nên tránh hoàn toàn nếu thấy ăn chuối gây ra các triệu chứng như ngứa, sưng, nổi mề đay hoặc thở khò khè.

    Kali là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng kali cao giúp giảm 20% nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân.

    Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm có hàm lượng kali cao hơn chuối là khoai lang, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, củ dền, đậu đen và trắng, cá hồi, bí đỏ, sữa chua nguyên chất…


    Bạn đang đọc bài viết Ăn chuối không lo đuối sức tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin tức đô thị kinh tế.

  • Ông Nguyễn Văn Lộc và Bùi Quang Tiên rời HĐQT ngân hàng BIDV
  • Dân giàu, mang cả bọc tiền đi tìm môi giới: Vì đâu bất động sản vẫn kêu khó?
  • Các loại trà giảm cân từ thiên nhiên giúp bạn có vóc dáng như ‘siêu mẫu’
  • 21 bệnh nhân âm tính 2 lần với COVID-19, đủ điều kiện khỏi bệnh
  • Fed giữ nguyên lãi suất chuẩn trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1
  • Ba ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới TW, nâng số ca mắc tại Việt Nam lên 116
  • Cam, quýt miền Tây ‘rủ nhau’… rớt giá
  • Những cây xăng gần ga Hoàng Mai Hà Nội nhất bạn cần phải biết
  • Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm đến hơn 32% do dịch Covid-19
  • Cập nhật tình hình virus corona hôm nay 12/3: Việt Nam loại trừ thêm 256 trường hợp nghi ngờ, Italy ghi nhận thêm hơn 2.000 ca